Thực hư chuyện ăn bơ có mập không | Yduochanoi.vn
Home Dinh DưỡngThực hư chuyện ăn bơ có mập không
Thực hư chuyện ăn bơ có mập không

Thực hư chuyện ăn bơ có mập không

Ăn bơ có mập không là thắc mắc của khá nhiều người. Quả bơ là một loại trái cây ngon và nhiều dưỡng chất dinh dưỡng. Rất nhiều người thích ăn quả bơ vì chúng giàu chất dinh dưỡng và chất béo có lợi cho sức khỏe. Một số người cũng cho rằng chất béo có trong quả bơ lại rất có lợi cho chế độ ăn giảm cân hoàn hảo. Tuy nhiên, những người khác lo sợ những chất béo này có thể khiến bạn tăng cân. Vậy ăn bơ có tốt không, bài viết này  sẽ giúp bạn hiểu hơn về quả bơ và liệu bơ thực sự sẽ hỗ trợ giảm cân hay sẽ hỗ trợ vỗ béo cho con người.

1. Thành phần dinh dưỡng có trong bơ

Quả bơ chứa rất nhiều dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn vitamin, khoáng chất cùng với chất béo lành mạnh và chất xơ. Người ta đo được rằng: Một nửa bơ ( tương đương với 100 gam) sẽ chứa khoảng 160 calo.

Kèm theo đó là những chất:

  • Vitamin K: 26% RDI.
  • Folate: 20 phần trăm của RDI.
  • Vitamin C: 17% RDI.
  • Kali: 14% RDI.
  • Vitamin E: 10% RDI.

Bơ cũng chứa một lượng hợp chất niacin, riboflavin, đồng, magiê, mangan và chất chống oxy hóa. Hơn nữa, bơ có hàm lượng carbohydrate thấp và là nguồn chất xơ lớn. Bơ được đóng gói đầy đủ các vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất béo lành mạnh. Hàm lượng chất béo có trong quả bơ là dưỡng chất tốt cho tim mạch. Trong thực tế, 77 phần trăm lượng calo của có trong thành phần quả bơ đều chất béo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit oleic với lợi ích sức khỏe con người, chẳng hạn như tiêu viêm và giảm nguy cơ bệnh tim.

Thành phần dinh dưỡng có trong bơ

Thành phần dinh dưỡng có trong bơ

2. Ăn bơ nhiều có tốt không?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn trái cây và rau quả có xu hướng có trọng lượng cơ thể thấp hơn. Các nhà khoa học đã dành thời gian quan sát kiểm tra các mẫu dinh dưỡng của người Mỹ. Những người thường ăn bơ thường có chế độ ăn uống lành mạnh hơn, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa thấp hơn và trọng lượng cơ thể thấp hơn so với những người không ăn chúng. Mặc dù điều này không nhất thiết có nghĩa là quả bơ khiến con người khỏe mạnh hơn, nhưng nó cho thấy bơ có thể phù hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Cũng không có lý do để tin rằng bơ nên tránh khi giảm cân. Trong thực tế 30 gram chất béo từ bơ được thay thế cho 30 gram của bất kỳ loại chất béo nào khác, những người tham gia đã mất cùng một lượng cân nặng Mặc dù hiện tại không có bằng chứng cho thấy bơ có thể giúp giảm cân, nhưng có nhiều lý do để tin rằng quả bơ chứa nhiều dưỡng chất có lợi.

3. Vậy ăn bơ nhiều có mập không?

Qua cuộc khảo sát có liên quan đến quả bơ mới đây đã được thực hiện và cho kết quả như sau. Những người ăn một nửa bơ với bữa trưa của họ đã giảm ham muốn ăn trong năm giờ sau đó, hiệu quả là nhất trong vòng ba giờ đầu tiên. Những người tham gia cũng cảm thấy hài lòng hơn 23 phần trăm sau bữa ăn chứa bơ, so với khi họ ăn bữa ăn mà không có nó. Bởi vì bơ có nhiều chất béo và chất xơ, chúng có thể giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Không có lý do gì để sợ rằng bơ sẽ khiến bạn tăng cân, miễn là bạn ăn chúng như là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên toàn bộ thực phẩm. Ngược lại, bơ có nhiều phẩm chất của một thực phẩm giảm cân thân thiện. Ngoài việc cải thiện sức khỏe tim mạch bằng chất béo không bão hòa đơn có chứa trong bơ, bạn nên ăn bơ nhiều để bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng có lợi khác cho cơ thể. Có thể khẳng định rằng quả bơ là một thực phẩm cần thiết cho chế độn ăn giảm cân hoàn hảo. Hiện tại không có bằng chứng trực tiếp cho thấy quả bơ có thể giúp giảm cân, nhưng có nhiều lý do để tin rằng chúng có ích lợi cho sức khỏe. Miễn là bạn ăn chúng với số lượng hợp lý, bơ chắc chắn có thể là một phần của chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả.

an-bo-co-loi-cho-suc-khoe

Ăn bơ có lợi cho sức khỏe

Bài viết trên đã giúp bạn có lời đáp cho thắc mắc “ăn bơ có mập không?”. Bơ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, chúng không khiến bạn tăng cân mà ngược lại lượng chất béo dồi dào chứa trong quả bơ sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và có lợi đến sức khỏe tim mạch.

Bài viết được quan tâm: Một vài kinh nghiệm kinh doanh quán cà phê hiệu quả

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *