Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có những lợi ích gì? Và ăn bơ lúc nào tốt nhất?
Home Dinh DưỡngBà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có những lợi ích gì? Và ăn bơ lúc nào tốt nhất?
Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có những lợi ích gì? Và ăn bơ lúc nào tốt nhất?

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối có những lợi ích gì? Và ăn bơ lúc nào tốt nhất?

Bà bầu ăn bơ trong ba tháng cuối không chỉ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng mà còn giúp cơ thể hấp thu các dưỡng chất từ các thực phẩm khác. Hãy cùng tìm hiểu những ích lợi khi bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối này nhé.

Bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối được ích lợi gì?

Quả bơ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, E, K, folate cùng các khoáng chất quan trọng như đồng, sắt, kẽm, phốt pho, chất xơ và protein. Trong những tháng cuối thai kỳ, ăn bơ là giải pháp hàng đầu giúp cho cơ thể mẹ và bé được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.

1. Cung cấp nguồn axit folic tuyệt vời

Là nguồn cung cấp axit folic vô cùng dồi dào, cứ 100 gam bơ sẽ cung cấp 45 mg axit folic. Đây là chất vô cùng cần thiết với bà bầu nhờ vào khả năng tăng cường sản xuất và duy trì sự phát triển của các tế bào mới. Axit folic giúp quá trình hình thành hệ thần kinh trung ương và hạn chế nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi.

2. Ngừa tình trạng thiếu máu

Một trong những tác dụng của quả bơ với bà bầu đó chính là ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Axit folic trong bơ là một hợp chất vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành và nuôi dưỡng các tế bào máu. Đối với những phụ nữ mang thai, bổ sung quả bơ vào chế độ ăn hằng ngày với lượng thích hợp sẽ giúp điều trị thiếu máu một cách tự nhiên.

Ăn bơ có tốt cho bà bầu không?

Ăn bơ có tốt cho bà bầu không?

3. Hỗ trợ tiêu hóa trị táo bón

Tình trạng táo bón trong 3 tháng cuối luôn khiến bà bầu cảm thấy nặng nề. Ăn bơ sẽ cung cấp lượng lớn chất xơ, magie giúp ngăn ngừa và điều trị triệu chứng táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa hiệu quả trong thời kỳ mang thai của bà bầu.

4. Cung cấp các vitamin

Có thể nói bơ là một loại siêu thực phẩm khi nó có chứa hơn 14 loại vitamin cùng với hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Những dưỡng chất này giúp ngăn ngừa tác động của các gốc tự do – chính là nguyên nhân của quá trình lão hóa đục thủy tinh thể và ung thư. Ngoài ra lượng vitamin dồi dào giúp da căng bóng và hồng hào hơn.

**** Tham khảo thêm về cách ăn bơ vào thời gian nào để tăng cân?

5. Giảm triệu chứng ốm nghén

Một trong những tác dụng đáng kể của quả bơ đối với mẹ bầu đó chính là khả năng giảm triệu chứng ốm nghén. Nguyên nhân chính là bơ có chứa nhiều vitamin B6, loại vitamin này có tác dụng giảm buồn nôn, tăng cường miễn dịch cũng như đẩy nhanh quá trình trao đổi chất nên sẽ giảm triệu chứng ốm nghén.

6. Duy trì mức cholesterol và đường trong cơ thể

Đây được đánh giá là một trong những tác dụng vô cùng quan trọng đối với bà bầu. Bơ chứa nhiều chất béo có lợi, trong đó có folate và axit béo omega 3. Những chất này giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, đồng thời chúng còn giúp cân bằng lượng insulin, hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu. Vì vậy bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối sẽ giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ.

cân bằng lượng insulin, hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ cho mẹ bầu

Ăn bơ giúp mẹ bầu cân bằng lượng insulin, hạn chế nguy cơ tiểu đường thai kỳ 

7. Giảm nguy cơ tiền sản giật

Bà bầu trong những tháng thai kỳ cuối thường xảy ra hiện tượng tiền sản giật. Để ngăn ngừa tình trạng này, bà bầu nên tích cực ăn bơ để cơ thể nhận được nguồn kali phong phú. Kali có tác dụng duy trì độ cân bằng điện giải trong tế bào ổn định huyết áp. Cứ 100 gam bơ cung cấp tới 14% RDA. Chính vì thế, ăn bơ trong thai kỳ sẽ giúp các bà bầu hạn chế chứng chuột rút ở chân và giảm thiểu nguy cơ tiền sản giật khi mang thai.

8. Phát triển não bộ của thai nhi

Quả bơ đứng đầu trong danh sách những trái cây giàu nguồn axit béo omega 3. Nhờ nguồn chất béo lành mạnh dồi dào trong bơ mà trí thông minh thai nhi sẽ được tăng. Bà bầu ăn bơ trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ cung cấp lượng lớn axit béo không no giúp não bộ thai nhi phát triển toàn diện. 

9. Giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng

Chất béo không bão hòa trong bơ sẽ giúp chất béo hòa tan dễ dàng hấp thụ hơn. Những chất dinh dưỡng trong bơ như vitamin A, D, E, K giúp cơ thể bà bầu tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất và chất chống oxy hóa gấp 2.6- 15 lần. Chính vì thế, ăn bơ sẽ giúp các thực phẩm ăn kèm được hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng hơn.

10. Duy trì cân nặng ổn định

Nhiều nghiên cứu cho thấy chất xơ hòa tan rất tốt cho các lợi khuẩn đường ruột nhằm tăng cường hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, duy trì trọng lượng ở mức ổn định nhất. Vì lượng chất xơ hòa tan có trong loại trái cây này rất lớn nên bà bầu ăn bơ trong 3 tháng cuối sẽ không sợ tăng cân quá mức.

Ăn bơ có thể giúp mẹ tăng hoặc giảm cân tùy phương pháp áp dụng

Ăn bơ có thể giúp mẹ tăng hoặc giảm cân tùy phương pháp áp dụng

Bà bầu ăn bơ lúc nào tốt nhất?

Mẹ bầu cần xác định rõ, ăn bơ để tăng cân hay giữ gìn vóc dáng, từ đó sẽ có phương pháp ăn phù hợp. Nếu không muốn bị tăng cân nhiều thì bà bầu có thể ăn bơ vào buổi sáng, ngược lại nếu muốn tăng cân thì nên ăn bơ sau bữa ăn chính từ 1 tiếng đến 2 tiếng.

Đây là cách tốt nhất để hấp thụ các loại vitamin từ bơ, tuy nhiên mẹ vẫn có thể ăn vào bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng mẹ bầu cũng cần lưu ý không nên sử dụng bơ quá nhiều, mỗi ngày bà bầu chỉ nên ăn khoảng 200g quả bơ nguyên chất.

Trên đây chúng tôi vừa tổng hợp các lợi ích khi bà bầu ăn bơ 3 tháng cuối và thời gian ăn bơ lúc nào là tốt nhất. Các bạn hãy tham khảo áp dụng nhé. Chúc các bà bầu có thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *